Hinahanap Hanap Kita (in english "Search Box")

Blag!!!!!

Ang blog na ito ay para sa kabataan, sa mga mahilig magbasa, gustong magpalipas oras, para din sa inaantok o sa gustong matulog, gustong mabadtrip at mabuwset ang araw. Para din sa gustong tumawa (hindi sa galak kundi dahil sa "it's so absurd"), sa mga walang magawa, lalo na yung nasa mga opisina , para din sa magmamaster beat lang, sa mga kababaihan, estudyante, sa mga nabubulag, at lalong lalo na sa iyo na nagbabasa ngayon na alam kong mahal na mahal mo pa rin ang ating inang bayan. =) rakenrol!!!

GOOGLE

Sunday, May 19, 2013

Manga: A Break-Up Story



PRELUDE:

Alas 4 na ng umaga. Pinatay na ng may-ari ang ilaw sa malaking signpost na “BEERHELL” sa labas ng bar niya. Closing Time. Wa na ring customer sa loob, nakatuhaya na lahat ng upuan, at nagsiuwian na ang mga waiter. Tanging isang lalake na lamang ang naiwan sa loob at umiinom ng alak. Linapitan siya ng maya-ari.

^_^:  Nakakarami ka na ahhhh. . . .

-_- :  Pagbigyan mo na ako, ngayong gabi lang naman.

^_^:  Kamusta ang naging pag-uusap niyo?

(Inaasahan niya ang tanong na ito. Pero di pa rin niya mapigilan ang kirot na nararamdaman sa dibdib ng marinig niya ito.)

-_- :  Ayos lang naman. Naging okay na ang lahat. (Ngumiti siya para itago ang emosyon na nakaguhit sa kanyang mukha. Hindi nalok ang may-ari ng bar.)

^_^: Walang madaling paraan para gawin to – kasi masakit na rin eh. Sabihin mo na lang ang totoo. Please, mahal mo ba ako?

-_- :  Alam mo naman na mahal kita.

^_^:  Mahal mo ba siya?

-_- :  (Tumigil siya sandali, tumulo ang luha.) Hindi ko kayang makita ka na nasasaktan.

^_^: Ipikit mo mga mata mo. Para kung masaktan man ako, hindi mo makikita.

-_- :  I’m so sorry.

^_^:  Gusto mo na bang tapusin to?

-_- :  Mapapatawad mo ba ako?

(Katahimikan.)

Mahal mo pa rin ba siya? - Birhel

^_^: Sige na, iwan mo na ako dito . . . .

-_- :  Pero . . . .

^_^: Kung mahal mo siya, puntahan mo na ngayon. Huwah mo na uli palampasin ang pagkakataon.

-_- :  Paano ka?

^_^:  Iwan mo na ako. Masakit pero kakayanin ko. Alam naman nating dalawa na may hangganan din itong ating pagsasama. Alam naman natin sa simula na siya naman talaga ang laman ng puso mo.

-_- :  Minahal kita.

^_^: Alam ko. Tunay ang pagsasama natin. Naramdaman ko iyon. Gusto kong magalit at magwala, ngunit di ko magawa. Nasasaktan ako ng labis pero di ko pa rin magawang magalit sayo. Alam mo kung bakit? Dahil mahal kita. At ang hinihiling lang ng puso ko ay maging maligaya ka.

-_- :  (Hikbi at iyak) Patawad.

^_^: (Yinakap ang dating kabiyak) Sige na, puntahan mo na siya. Bago mahuli ang lahat. Ipaglaban mo ang nararamdaman mo. Huwag mong sayangin ang paghihiwalay nating ito.

(Isang huling halik.)

Linulok ni Birhel ang isang basong alak. Habang tinatanaw ang si Maya na unti-unting nilalamon ng kadiliman ng gabi.

PS: Ang kuwentong ito ay related sa storya ni Maya at Alea. Isang introduction sa mga nangyari matapos ang kanilang masinsinang pag-uusap.




1 comment:

  1. "isang huling halik..

    ngunit di nila napigilan ang bugso ng kanilang mga damdamin kaya yung isang huling halik ay nauwi pa rin sa isnag bed scene."

    HAHAHAHAHAHA! i wanted it to end this way. HAHAHAHAHAHA!

    ReplyDelete

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...