Hinahanap Hanap Kita (in english "Search Box")

Blag!!!!!

Ang blog na ito ay para sa kabataan, sa mga mahilig magbasa, gustong magpalipas oras, para din sa inaantok o sa gustong matulog, gustong mabadtrip at mabuwset ang araw. Para din sa gustong tumawa (hindi sa galak kundi dahil sa "it's so absurd"), sa mga walang magawa, lalo na yung nasa mga opisina , para din sa magmamaster beat lang, sa mga kababaihan, estudyante, sa mga nabubulag, at lalong lalo na sa iyo na nagbabasa ngayon na alam kong mahal na mahal mo pa rin ang ating inang bayan. =) rakenrol!!!

GOOGLE

Tuesday, April 1, 2014

APRIL FOOLS SA PILIPINAS


Sa Pilipinas, halos araw araw naman April Fools Day. Palaging naloloko ang marami. Niloloko ang sambayanang Pilipino. 

Kung may prinsipyo man na sinusunod ang mga Politician natin ito ang mantra ng “APRIL FOOLS”. Isinapuso na nila ito kaya tuwing malapit ang eleksyon ay they are in the “state of april foolization”. 
Ibig sabihin handang handa na silang manloko ng tao na hindi sila mahahalata. Mga pangakong di naman nila tinutupad and why would they? Every day is an April Fools Day in Politician Time.

“Paglilingkuran ko ang sambayanang Pilipino. Hindi ako magnanakaw. Lalabanan ko  ang Graft at Corruption. Itataguyod ko ang malinis at tapat na pamahalaan. Lahat ay gagawin ko sa ika-uunlad ng bayan.” 

Ang sarap pakinggan, pero di naririnig ng mga Pinoy na sa katapusan ay may pahabol na “April Fools”.

Kaya tayong mga Pinoy, huwag na tayong umasa na matutupad pa ang mga pangakong binibitiwan nila. Linoloko lang nila tayo. Gaya ng sabi ko, Every day is an April Fools Day in Politician Time.

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...